Sáng ngày 13 tháng 4 năm 2020 tại Khoa sản bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa tiếp nhận người bệnh nữ 20 tuổi dân tộc Hà nhì, địa chỉ Bản Mới xã Kim Phượng, H. Định Hóa, T. Thái Nguyên vào viện trong tình trạng sốc mất máu nặng da xanh, niêm mạc nhợt, huyết áp không đo được

 Do mất máu quá nhiều nên người bệnh được bác sĩ chỉ định truyền máu cấp cứu trong khi đó lượng máu dự trữ tại bệnh viện không còn, người nhà người bệnh không ai trùng nhóm máu. Trong tình thế nguy cấp Chi đoàn Bệnh viện đa khoa Định Hóa đã thông báo, vận động đoàn viên chi đoàn hiến máu để cứu sống người bệnh với tấm lòng người Thầy thuốc hai đồng chí đoàn viên Nông Thị Diệp Bí thư chi đoàn và đồng chí Phương Văn Luật đoàn viên đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh.


Với tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên hai đồng chí đã có nghĩa cử cao đẹp hiến máu kịp thời cứu sống người bệnh được Ban Giám đốc bệnh viện đánh giá rất cao và nguời nhà người bệnh rất cảm động. Nghĩa cử cao đẹp của 2 đồng chí đã cổ vũ tinh thần và lan tỏa hành động đẹp đến các đồng chí đoàn viên trong toàn chi đoàn. Đây là hành động thiết thực thể hiện lòng nhân ái của người Thầy thuốc trẻ, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.



 (BS Diệp, ĐD Luật trao máu của mình cho người nhà)


Tin tức liên quan

Đối tác liên kết