Thực hiện Hướng dẫn số 2135/HD-SYT, ngày 07/12/2017 của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên về việc hướng dẫn kiểm tra bệnh viện năm 2017. Ngày 07/12/2017 đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện của Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên do Tiến sỹ Đặng Ngọc Huy – Phó giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã có ngày làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa.


(Đ/c  Đặng Ngọc Huy – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnhThái Nguyên làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa).

Sau khi kiểm tra xem xét thực tế cơ sở vật chất, điều kiện chăm sóc phục vụ người bệnh, trang  thiết bị y tế, các hoạt động cải tiến chất lượng của bệnh viện. Đoàn tiến hành đánh giá các hoạt động cải tiến chất lượng theo hướng dẫn tại Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam (Phiên bản 2.0)
Tóm tắt kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện:
1. Tổng số tiêu chí áp dụng tại đơn vị: 82/83 tiêu chí.(Riêng hoạt động xã hội hóa y tế bệnh viện chưa triển khai).
2 . Tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 82/83 tiêu chí đạt: 99 % .
3. Tổng số điểm của các tiêu chí: 261.
4. Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 3.16
Để có được kết quả trên, trong năm 2017 bệnh viện đã triển khai ngay từ đầu năm kế hoạch chi tiết về cải tiến chất lượng bệnh viện và giao các khoa, phòng chịu trách nhiệm chỉ đạo, thực hiện. Hằng tháng lãnh đạo bệnh viện kiểm tra tiến độ thực hiện và những khó khăn, bất cập để chỉ đạo toàn cơ quan thực hiện tháo gỡ. Về cơ bản đã đạt ở mức tương đối cao theo bộ tiêu chí. Đoàn kiểm tra của Sở Y tế cũng đã nêu một số ý kiến đóng góp để bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác cải tiến chất lượng bệnh viện trong điều kiện còn có những khó khăn về cơ sở vật chất và nhân lực tại một bệnh viện huyện xa nhất trong tỉnh./. 


Tin tức liên quan

Đối tác liên kết