Ngày 19/10/2017 Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng các bác sỹ đến từ bệnh viện trường Đại Học Y Dược Thái Nguyên đã tiến hành phẫu thuật cắt túi mật bằng phương pháp nội soi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa, trực tiếp đồng chí Nguyễn Tùng Giám đốc bệnh viện chỉ đạo và giám sát phẫu thuật.

Đây là phương pháp phẫu thuât nội soi để điều trị sỏi túi mật, polip túi mật, viêm túi mật mạn tính…, với phương pháp này, các Bác sỹ sẽ đưa các dụng cụ nội soi vào ổ bụng tiến hành cắt túi mật và đưa túi mật ra ngoài theo lỗ đặt troca.  


Hình ảnh Đ/c Giám đốc và kíp phẫu thuật

Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật này là nhẹ nhàng, sau mổ đau ít, thời gian nằm viện ngắn, phục hồi sức khỏe sau mổ trong thời gian ngắn, các sẹo trên thành bụng đặt troca nhỏ không ảnh hưởng đến thẩm mỹ. giảm nguy cơ nhiễm trùng vết mổ (vì vết mổ mở thường dài và diện tổn thương lớn). Trong ngày đầu tiên thực hiện kỹ thuật này. Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật cắt túi mật nội soi cho 02 người bệnh, cả 02 ca mổ đều thành công tốt đẹp.


Hình ảnh túi mật và sỏi sau khi cắt bỏ

Để có thể thực hiện được kỹ thuật này tại Bệnh viện. Thời gian qua Ban giám đốc bệnh viện đã cử đi đào tạo các kíp phẫu thuật, đầu tư mua sắm mới các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ, chuyển giao kỹ thuật của các Bệnh viện tuyến trên đặc biệt sự giúp đỡ chuyên môn của Bệnh Viện trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên. Qua đó giúp cho các Bác sỹ tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Định Hóa tự tin hơn khi thực hiện các kỹ thuật cao trong công tác chuyên môn đồng thời người bệnh không phải lên tuyến trên điều trị, giảm khó khăn cho gia đình và người bệnh. Góp phần nâng cao công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Định Hóa trong những năm tiếp theo.


Tin tức liên quan

Đối tác liên kết